Đánh giá philips s398 sau 1 thời gian sử dụng


đánh giá philips s398 sau 1 thời gian sử dụng 


- Ưu điểm: Thiết kế cứng cáp; Cấu hình và hiệu năng tốt so với mức giá; Thời lượng dùng pin cao.
- Khuyết điểm:  Độ sáng tối đa chưa cao; Máy khá dày.
Nhận xét bản thân khi xài máy :
  • Thiết kế :

Máy trông rất chắc chắn với kiểu thiết kế vuông vức các góc cạnh. Tuy nhiên, mình nhận thấy máy khá dày và phần thiết camera lồi phần nào làm giảm đi tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết bị.
Kiểu bo cong mặt lưng giúp người dùng cầm máy chắc chắn hơn. Hơn nữa, giống mẫu  Philips Xenium I298, máy cũng có kiểu phủ cao su mỏng ở nắp lưng giúp tăng độ ma sát.
Nhìn chung, kiểu thiết kế của S398 có phần nam tính, sang trọng, chắc chắn và khó có thể nhận ra đây là một sản phẩm ở phân khúc giá thấp.
  • Phần mềm, hệ điều hành :
Máy được cài sẵn hệ điều hành 4.4.2 KITKAT, máy sử dụng giao diện nguyên bản của android. Hãng chỉ sửa đổi các icon của máy kèm sẵn . Bên cạnh các ứng dụng có sẵn trên Android, máy cũng được cài vài ứng dụng đơn giản như đèn pin, máy tính, sao lưu và phục hồi, trình quản lý công việc (Task) và quản lý tập tin (File Manager).

Trông tất cả phần mềm đi kèm máy của hãng cài sẵn thì mình thấy phần mềm " T iết kiệm năng lượng "(Power Saving) là hữu ích nhất, khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự động tối ưu các kết nối và tính năng, để máy có thời gian sử dụng pin dài nhất. Mình đã thử kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng và sử dụng thì thời lượng dùng pin tăng lên được khoảng 2 giờ so với khi không kích hoạt.
Máy 2 sims 2 sóng, chức năng quản lý sims cũng rất linh hoạt và dễ dùng. Chuyển sóng, thay đổi sims mặc định, hay đổi màu sóng .
  • Đánh giá hiệu năng và pin :

Mình thật sự rất bất ngờ chỉ với mức giá khoảng 3 triệu mà máy được trang bị cấu hình  CPU 4 nhân tốc độ 1,3GHz, nhân đồ họa Mali-400MP, RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 8GB hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, máy hoàn toàn xử lý mượt, đáp ứng tốt hầu hết với tất cả các ứng dụng trừ những ứng dụng game đồi hỏi tài nguyên  về xử lý đồ họa mạnh thì máy có phần chậm.
Có lẽ vì máy sử dụng android nguyên bản, ít tùy biến, nên máy xử lý mượt mà các thao tác khi sử dụng
Mình cho máy chạy antutu bernmark thì đạt được hơn 18k điểm gần bằng   Zenfone 5 và  Sony Xperia E3
 
Với dung lượng 2.040mAh, pin tích hợp của S398 có thể đạt mức gần 2 ngày sử dụng ở điều kiện bình thường với các tác vụ nghe gọi, lướt web, cập nhật Facebook, thỉnh thoảng chụp ảnh và bật 3G, Wi-Fi liên tục.
Còn nếu chơi game liên tục thì khoảng 6 tiếng .



Xem Thêm :
Share this product :

Đăng nhận xét


Support : Blog tiencuongmobile
Copyright © 2011. Điện thoại smartphone trả góp - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger