Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Asus Fonepad 7 DualSim FE170CG 8GB

       Cảm nhận chung ngắn gọn như sau: đến nay gần 1 tháng sử dụng mình cảm thấy nó đáp ứng tốt những nhu cầu của mình: lướt web, flickr, facebook,tumblr, ghi chú, soạn thảo(nửa bài viết nầy mình soạn trên tab J ), game (asphalt 8, Throne rush, Dark soul, fifa....) xem phim, hình. 

Ưu điểm: pin rất tốt, 3g, 2 sim, cấu hình khá và mức giá quá rẻ so với cấu hình.

Khuyết điểm là : màn hình hiển thị phân giải không cao, góc nhìn hẹp, chụp hình kém. 



Đập hộp :


Phụ kiện gồm: Máy , Củ sạc, 2 quyển sách.

- không có tai nghe nhé!



Tổng quan :


1-Máy với màn hình 7inch với độ phân giải 1024x600 mật độ điểm ảnh 170px màn hình TFT nên do đó máy cho góc nhìn khá hẹp nhưng với cá nhân mình xài nói chung nó không là vấn đề gì (mình không nói nhiều về nó nữa).

2- Thiết kế mặt lưng với nhựa nhám sần không nhẵn, không bám vân taynhưng nó có giá rẻ nêncó ko được cao cấp lắm. Mặt trước có 1 camera 0.3 mpx + dãy loa phía trên và logo asus phia dưới, mặt saucó camera sau 2mpx và logo asussángbóng khá đẹp.

3- máy có thể được cầm gọn đượctrên 1 tay, cảm giác chắcchắn, ở fonepad này mình thích nhấtviệcasus rút gọn bề ngangtạo cảm giác rất vừa vặn dễ cầm.

4-Giao diện Asus Zen UI: đơn giản dễ dùng, mình thấy nó rất hợp với mình.

Đánh giá chi tiết:

1- hiệu năng:
+ Fonepad FE170 được trang bị cấu hình giống phiên bản đắt tiền hơn ME175, bao gồm vi xử lý Intel lõi kép với xung nhịp 1.2GHz, đồ họa SGX544MP2 và RAM 1GB. Cấu hình này vốn đã đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản, thêm vào đó độ phân giải màn hình không cao nên máy hoạt động khá nhanh. Khi mở các màn hình, lướt web hay xem video trên YouTube thì máy đều đáp ứng tốt. Tuy thỉnh thoảng máy vẫn bị khựng một chút, như sau khi thoát ứng dụng và quay về màn hình chính, nhưng nhìn chung hiệu năng của máy vẫn khá ấn tượng khi so với các máy tính bảng Android giá rẻ khác. Với cấu hình này và mức giá các bác chắc không đòi hỏi nhiều giống mình.

+ Game: Fonepad 7 này cũng chơi được các game khá nặng như Asphalt 8 hay Dead Trigger 2. Khi sử dụng các ứng dụng đánh giá hiệu năng, Fonepad cho kết quả gần ngang các máy dùng hệ thống Qualcomm Snapdragon 400 như Moto G, HTC One Mini.

+ Pin của Fonepad FE170 có dung lượng 4.030 mAh. Khi sử dụng các tác vụ như chơi game, lướt web, fb, youtube máy có thể hoạt động lên đến 5 giờ liền ( tuỳ vào nhiều yếu tố khác nhau, game nhiều mau hết pin hơn) .

2-Camera :

+ 2m chất lượng tạm, nếu không muốn nói là xấu, mình chẳng bao giờ lấy tab chụp cả, toàn scan QR code thôi, Có nó cũng tiện việc này! Camera trước 0.3 mpx: hình như Asus làm cho có thì phải J

3- Loa ngoài : 
chất lượng loa ngoài trong trẻo, chất lượng (công nghệ sonic master mà lị) mình thường copy nhạc m4a, wav để nghe, dù tốn dung lượng xíu mà chất lượng tốt là ok. Nói thêm, khi nghe nhạc qua tai nghe mình cảm giác cũng không đến nỗi nào (mình nghe với tai Mx470 của senheiser) ban đầu cũng khá ‘quan ngại’ vì nó có giá rẻ không nghĩ là sẽ đầu tư chip xử lý gì dữ dằn đâu :D.

4- kết nối : 
wifi, 3g, otg (usb, chuột, bàn phím…) và miracast nữa (đã thử với sony 40in intenet dùng xem phim mượt mà), Bluetooth, wifi hotspot…( những lúc mất mạng nó như cứu tinh vậy :3)

5-phần mềm:

 Asus tích hợp sẵn trên giao diện ZenUI mới của mình nhiều tiện ích như Note, What’s next, Do it later, sharelink…khá hữu ích cho công việc của bạn. Máy hiện đang chạy android 4.3 hứa hẹn sẽ lên 4.4 trong thời gian sắp tới.


TỔng KẾT : Em nó vẫn là 1 chiếc tab có mức giá rất hấp dẫn cho đến thời điểm hiện tại cùng với đó là hiệu năng và thời lượng pin khá tốt, điểm hạn chế màn hình độ phân giải chưa cao. Với 1 thiết bị đa năng chi phí thấp em nó là 1 lựa chọn không tồi.



Xem Thêm :
Share this product :

Đăng nhận xét


Support : Blog tiencuongmobile
Copyright © 2011. Điện thoại smartphone trả góp - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger